Mầm non Ngôi Sao

Địa chỉ: Số 55 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng (Trường nằm trong Cung Văn hóa thiếu nhi Thành phố)

Điện thoại: 0225.3640.589

Trường mầm non tại Hải Phòng

Hps mang đến cho con bạn sự khởi đầu hoàn hảo

Tin tức mầm non

Tuyển sinh mầm non tại Hà Nội: Tránh áp lực, quá tải

Tác giả : Admin | 25 - 09 - 2020 | 10:55 AM | 443 Lượt xem

 

Tránh gây áp lực cho công tác tuyển sinh, đưa trẻ đến trường nhập học đúng độ tuổi và tuyến… là những nội dung chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội trong tuyển sinh cấp học mầm non 2020 - 2021.

Cô và trò Trường MN Chu Văn An, quận Tây Hồ

Giảm tụ tập đông người 

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Năm học 2020 - 2021, là lần thứ 5 ngành GD-ĐT Hà Nội triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên toàn thành phố. Năm học này do tuyển sinh trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 quay trở lại, vì vậy, tuyển sinh trực tuyến là giải pháp tốt với cha mẹ HS, tránh tụ tập đông người mà vẫn bảo đảm quyền lợi nhập học cho trẻ. Với hệ thống vận hành thông suốt, ổn định, không có hiện tượng nghẽn mạng, các trường mầm non Ba Đình đã đạt 91,2% chỉ tiêu được phân tuyến tuyển sinh. 

Cũng như Ba Đình, trong thời gian tuyển sinh trực tuyến, các trường trên địa bàn huyện Chương Mỹ đều bố trí phòng hỗ trợ phụ huynh HS với đầy đủ trang thiết bị, nhờ đó công tác tuyển sinh trực tuyến MN của huyện đạt 89,5%.   

Tại huyện Ba Vì, trong đợt tuyển sinh trực tuyến trẻ 5 tuổi vào trường MN, toàn huyện đạt tỷ lệ 78,97%. Theo bà Hoàng Thị Phương Thảo – cán bộ phòng GD&ĐT, kết quả này tăng hơn nhiều so với năm trước do nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh về tuyển sinh, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay. Tuy nhiên, còn một số phụ huynh chưa đăng ký trực tuyến vì chưa tiếp cận với công nghệ thông tin, không để ý thời gian tuyển sinh nên vào đầu năm học mới mang hồ sơ đến nhập học cho con. Vì vậy, số trẻ này sẽ được tuyển sinh trực tiếp trong thời gian tới.  

Với 34 trường MN, trong đó có 27 trường MN công lập và 7 trường ngoài công lập, năm học 2020 - 2021, huyện Gia Lâm tuyển sinh 4.236 trẻ trong độ tuổi. Chia sẻ về công tác tuyển sinh trực tuyến trẻ 5 tuổi, ông Hoàng Việt Cường– Trưởng phòng GD&ĐT Gia Lâm cho biết: Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện, kỹ thuật cũng như công tác tuyên truyền, công tác tuyển sinh trực tuyến của Gia Lâm đạt 94,9%.

Không để xảy ra tình trạng quá tải 

Để công tác tuyển sinh thực hiện minh bạch, chất lượng và đạt mục tiêu đề ra, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại yêu cầu, các đơn vị phải quản lý chặt việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở một số trường; khai thác hiệu quả các điều kiện dạy học (cơ sở vật chất, đội ngũ GV), tránh tình trạng có trường tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu, trường lại không tuyển đủ chỉ tiêu gây lãng phí và khiến người dân bức xúc. 

Tại Trường MN Chu Văn An (quận Tây Hồ), bà Đặng Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường tuyển mới 348 chỉ tiêu, trong đó lớp nhà trẻ: 138 trẻ; mẫu giáo bé: 70 trẻ; mẫu giáo nhỡ: 90 trẻ; mẫu giáo lớn: 50 trẻ. Công tác tuyển sinh không để xảy ra hiện tượng quá tải vì trường đã tính toán chỉ tiêu phù hợp theo thực tế rà soát hộ khẩu trên địa bàn. 

Huyện Chương Mỹ hiện có 41 trường MN (36 trường MN công lập, trong đó có 1 trường xây mới và 5 trường ngoài công lập). Ông Nguyễn Đức Hòa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho hay: Huyện được TP đầu tư xây mới trường MN quy mô 5 lớp để đón con em công nhân khu công nghiệp Phú Nghĩa. Theo rà soát trên địa bàn, đa số công nhân của khu công nghiệp đều ở các xã của huyện, những công nhân ở ngoài địa bàn ít nên cơ bản đáp ứng được chỗ học. 

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất

 

Trường MN Tứ Liên đang hoàn tất việc cải tạo, sửa chữa

Năm học này, quận Tây Hồ xây dựng mới Trường MN Tây Hồ (nằm trên đường Lạc Long Quân), nâng tổng số trường mầm non công lập trên địa bàn lên 10 trường. Trường MN Tây Hồ có công suất 20 lớp, dự kiến tiếp nhận khoảng hơn 700 trẻ theo học. Ngôi trường đi vào hoạt động trong năm học 2020 - 2021 với dự kiến tuyển sinh 6 - 7 lớp, góp phần giảm tải cho Trường MN Bình Minh và Xuân La, tránh hiện tượng phụ huynh phải đến xếp hàng từ sớm để đăng ký học cho con em. 

Trường MN Tứ Liên (quận Tây Hồ) đang cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi. Bà Trần Thị Liên - Hiệu trưởng nhà trường thông tin: Nhà trường được đầu tư sửa chữa nhiều hạng mục: Sơn lại toàn bộ tường; cải tạo toàn bộ nhà vệ sinh; lát lại nền hành lang lớp học, sân chơi… Đồng thời, trường cũng đề nghị phòng GD&ĐT quận cấp thêm một số thiết bị: Tủ đựng ba lô học sinh; góc đồ chơi; bổ sung bàn ghế… 

Năm học 2020 - 2021, Trường MN Tứ Liên tuyển sinh 188 chỉ tiêu, trong đó khối nhà trẻ: 70 cháu chia làm 2 lớp; mẫu giáo bé: 50 cháu; mẫu giáo nhỡ: 58 cháu; mẫu giáo lớn: 10 cháu. Việc tuyển sinh trực tuyến đạt 80% phụ huynh đăng ký thành công cho con.

Là địa bàn có nhiều đối tượng KT2, KT3, theo bà Liên, sau khi tuyển sinh đúng tuyến, nếu còn chỉ tiêu, trường sẽ tổng hợp các trường hợp trái tuyến có nhu cầu vào học tại trường để xin ý kiến quận. Việc tuyển sinh ưu tiên cao nhất cho trẻ 5 tuổi.

 

Năm học 2020 - 2021, Hà Nội phấn đấu huy động ít nhất 50% trẻ độ tuổi nhà trẻ, 100% trẻ độ tuổi mẫu giáo đi học; duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và học đủ 2 buổi/ngày; Ít nhất 75% trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập.

 Nguồn https://giaoducthoidai.vn


Tag:
Chia sẻ bài viết: 

Bạn nên xem thêm

Lượt truy cập

Xem video các bé
Camera