Mầm non Ngôi Sao

Địa chỉ: Số 55 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng (Trường nằm trong Cung Văn hóa thiếu nhi Thành phố)

Điện thoại: 0225.3640.589

Trường mầm non tại Hải Phòng

Hps mang đến cho con bạn sự khởi đầu hoàn hảo

Tin tức mầm non

Tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng tại Kiên Giang: Nguồn động lực để nhà giáo cống hiến

Tác giả : Admin | 03 - 12 - 2019 | 10:55 AM | 1937 Lượt xem

Trước tình trạng thiếu hàng ngàn giáo viên, đặc biệt là giáo viên hợp đồng nhiều năm chưa được tuyển dụng, mới đây, Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang có công văn tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng từ 5 năm trở lên.

Cô trò điểm trường Bãi Chà Và, xã Dương Hòa (huyện Kiên Lương, Kiên Giang). Ảnh: Q. Ngữ.

Theo đó, Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang sẽ xem xét tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã ký hợp đồng lao động giảng dạy có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ năm 2015 trở về trước.

Sở Nội vụ yêu cầu Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Y tế, Trường Cao đẳng nghề, Giám đốc Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Sở VH-TT&DL; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố rà soát, tổng hợp, lập danh sách những giáo viên hợp đồng theo vị trí việc làm giảng dạy trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục trước ngày 31/12/2015, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu vị trí cần tuyển dụng.

Đối với các cơ quan, địa phương đang thực hiện kế hoạch tuyển dụng chưa tổ chức xét tuyển vòng 1 hoặc đang xây dựng kế hoạch tuyển dụng tạm dừng việc tuyển dụng; rà soát số lượng giáo viên hợp đồng lao động đủ điều kiện để xem xét tuyển dụng đặc cách.

Các đơn vị không có đối tượng giáo viên đủ điều kiện tuyển dụng đặc cách thì báo cáo bằng văn bản gửi UBND tỉnh để xem xét thực hiện tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Kiên Giang là địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong tuyển dụng giáo viên. Từ năm 2015 đến nay, năm nào tỉnh cũng thiếu từ 800 - 1000 giáo viên, mặc dù đã đề xuất xin chỉ tiêu biên chế nhưng vẫn chưa đáp ứng.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, người nhiều lần làm kiến nghị “xin” biên chế cho giáo viên giãi bày: Từ năm 2015 đến nay, tỉnh chưa được giao thêm biên chế ngành giáo dục. Đã thiếu giáo viên và không được bổ sung, trong khi đó ngành vẫn phải thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế từng năm. Vì lý do này, ngành Giáo dục địa phương gặp rất nhiều khó khăn, phát sinh nhiều bất cập.

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Trần Dũng Trí Nhân - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Hà Tiên (Kiên Giang), cho biết: “Chủ trương của tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là Sở Nội vụ tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng từ 5 năm trở lên là tin vui với nhiều giáo viên hợp đồng. Qua đó góp phần giải quyết vấn đề biên chế giáo viên, nhất là giáo viên hợp đồng mà địa phương còn vướng mắc trong nhiều năm qua.

Thành phố đã hoàn tất hồ sơ xét tuyển đặc cách cho các nhà giáo, trong đó có 1 giáo viên bám đảo Kiên Hải dạy học nhiều năm và 1 giáo viên ở vùng sâu, vùng xa phải đến trường bằng xuồng. Nếu được xét đặc cách sẽ là nguồn động lực để nhà giáo yên tâm, tiếp tục bám trường lớp và cống hiến”.

Nguồn https://giaoducthoidai.vn


Tag:
Chia sẻ bài viết: 

Bạn nên xem thêm

Lượt truy cập

Xem video các bé
Camera