Mầm non Ngôi Sao

Địa chỉ: Số 55 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng (Trường nằm trong Cung Văn hóa thiếu nhi Thành phố)

Điện thoại: 0225.3640.589

Trường mầm non tại Hải Phòng

Hps mang đến cho con bạn sự khởi đầu hoàn hảo

Tin tức mầm non

Quan tâm chính sách cho giáo viên mầm non

Tác giả : Admin | 28 - 10 - 2020 | 10:55 AM | 436 Lượt xem

Cử tri tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ có chế độ làm thêm giờ, trực trưa với giáo viên mầm non và nhân viên nấu ăn tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Ảnh minh họa/INT

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT quy định: Giáo viên mầm non dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 2 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do hiệu trưởng quy định để quy đổi bảo đảm làm việc 40 giờ/tuần. Mặt khác, với lớp học 2 buổi/ngày được bố trí tối đa 2,2 giáo viên/lớp để nhà trường có giáo viên đón, trả trẻ và trực trưa.

Thời gian trực trưa với giáo viên mầm non giảng dạy trực tiếp và giáo viên mầm non làm công tác quản lý tại trường mầm non được tính trong tổng số giờ được quy định. Giáo viên làm việc quá số giờ quy định được hưởng chế độ trả lương dạy thêm giờ theo quy định tại Thông tư liên tịch số 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập. Trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp, Nhà nước chưa có quy định về chính sách hỗ trợ tiền ăn trưa đối với giáo viên; tuy nhiên, một số địa phương đã có chính sách hỗ trợ chế độ trực trưa với giáo viên mầm non. 

Đối với nhân viên nấu ăn: Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập quy định về việc hợp đồng lao động để thực hiện nhiệm vụ nấu ăn đối với các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức bán trú. Vì vậy, các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ nhu cầu, khối lượng công việc thực tế đề xuất cơ quan có thẩm quyền tại địa phương quyết định số lượng hợp đồng lao động vị trí nấu ăn và lựa chọn hình thức hợp đồng lao động phù hợp. Kinh phí chi trả tiền lương, phụ cấp, chế độ bảo hiểm, kinh phí công đoàn cho nhân viên hợp đồng do các đơn vị tự sắp xếp từ nguồn ngân sách Nhà nước cấp trong định mức ngân sách hàng năm và các khoản thu học phí, thu sự nghiệp khác theo quy định của pháp luật.

Nguồn https://giaoducthoidai.vn


Tag:
Chia sẻ bài viết: 

Bạn nên xem thêm

Lượt truy cập

Xem video các bé
Camera