Mầm non Ngôi Sao

Địa chỉ: Số 55 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng (Trường nằm trong Cung Văn hóa thiếu nhi Thành phố)

Điện thoại: 0225.3640.589

Trường mầm non tại Hải Phòng

Hps mang đến cho con bạn sự khởi đầu hoàn hảo

Tin tức mầm non

Những quy định mới cho giáo viên mầm non từ tháng 10/2019

Tác giả : Admin | 01 - 10 - 2019 | 10:55 AM | 8665 Lượt xem

Đây là chính sách mới đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông qua và ban hành kèm theo Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ ngày 12/10/2019. Theo đó, giáo viên mầm non sẽ được học bồi dưỡng thường xuyên về kỹ năng quản lý cảm xúc để giáo dục trẻ bằng yêu thương.

Từ mồng 1/10: Giáo viên mầm non phải học quản lý cảm xúc. Ảnh minh họa

Theo đó, chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non và sẽ được thực hiện từ ngày 12/10/2019 đối với tất cả giáo viên trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình bồi dưỡng này được tổ chức hàng năm với các nội dung liên quan đến đạo đức nghề nghiệp như: Rèn luyện phong cách làm việc khoa học; Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở mầm non; Kỹ năng sơ cứu trẻ em… và đặc biệt là cách quản lý cảm xúc của bản thân.

Mỗi giáo viên phải tham gia Chương trình bồi dưỡng với thời lượng 120 tiết/năm học.

Thông qua biện pháp này, Bộ GD&ĐT mong muốn tất cả giáo viên mầm non trên cả nước được rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong việc chăm sóc trẻ, nhằm hạn chế tối đa, ngăn chặn tình trạng bạo lực trẻ mầm non liên tiếp xảy ra trong những năm trở lại đây.

Ngoài ra, từ ngày 24/10/2019, quy định về tiêu chuẩn đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp tỉnh sẽ được áp dụng theo Thông tư 13/2019/TT-BGDĐT.

Theo đó, bên cạnh các tiêu chuẩn chung như: Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, có năng lực tập hợp quần chúng. Người được xem xét bổ nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn bắt buộc như: Tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Đồng thời, phải có thời gian đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc chức vụ tương đương trở lên. Và được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chức danh Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và chức danh tương đương. 

Nguồn https://congluan.vn/


Tag:
Chia sẻ bài viết: 

Bạn nên xem thêm

Lượt truy cập

Xem video các bé
Camera