Mầm non Ngôi Sao

Địa chỉ: Số 55 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng (Trường nằm trong Cung Văn hóa thiếu nhi Thành phố)

Điện thoại: 0225.3640.589

Trường mầm non tại Hải Phòng

Hps mang đến cho con bạn sự khởi đầu hoàn hảo

Dinh dưỡng,kỹ năng sống cho trẻ

Những kỹ năng cơ bản giúp trẻ tránh bị xâm hại tình duc

Tác giả : Admin | 22 - 03 - 2017 | 2:16 PM | 4381 Lượt xem

Trong thời gian gần đây vấn nạn xâm hại "tình dục" ở trẻ em là một vấn đề đáng báo động và nguy hiểm. Càng ngày số lượng trẻ em bị xâm hại tình dục ngày càng gia tăng. Xâm hại tình dục không chừa bất cứ ai dù bé trai hay bé gái, chính vì vậy ngay từ bây giờ các bậc cha mẹ nên trang bị cho các con những kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ bản thân là một điều vô cùng cần thiết cho trẻ. Những kỹ năng này có thể bạn nghĩ nó đơn giản, nhưng nó lại vô cùng hữu hiệu trong việc giúp trẻ tránh được những nguy hiểm từ những ấu dâm.

Tùy theo độ tuổi và sự hiểu biết của các bé mà cha mẹ có thể dạy cho bé những kỹ năng dù đơn giản nhất, nhưng vẫn có thể tạo được hiệu quả bất ngờ giúp các bé tự bảo vệ mình.

1. Dạy cho trẻ biết về những vùng cấm trên cơ thể

 Hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay còn ngại trò chuyện với con về vấn đề giới tính cũng như giáo dục giới tính cho các con, chính vì vậy trẻ em gần như không biết và không hiểu rõ về vấn đề này, khiến trẻ cảm thấy tò mò và dẫn đến những hiểu biết sai lầm không đáng có. Vậy nên việc đầu tiên để bảo vệ con trước ấu dâm đó chính là giáo dục cho trẻ biết về kiến thức giới tính và các vùng nhạy cảm trên cơ thể. Có thể thấy nhiều trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục nhưng trẻ không hề hiểu và biết được mức độ nghiêm trọng của việc do các em còn quá nhỏ, hoặc là trẻ sẽ sợ bị bố mẹ la mắng nên các em thường giữ bí mật không kể cho bố mẹ nghe. Cha mẹ hãy là bạn của con, hãy lắng nghe và chia sẻ những tâm sự cùng con, dạy cho con biết rằng những vùng nhạy cảm đó là của riêng bé, không bất kỳ ai được quyền đụng vào và dạy cho trẻ biết cách bảo vệ cơ thể trước sự động chạm của người khác nếu trẻ không thích.

2. Không cho người khác đụng vào vùng nhạy cảm

 Các bậc cha mẹ không những dạy cho trẻ về giới tính mà nên dạy cho bé biết cách bảo vệ cơ thể của mình nữa. Không cho phép bất kỳ ai đụng vào cơ thể trẻ hoặc có những hành động như ôm ấp, vuốt ve. Bên cạnh đó cũng dạy cho trẻ không nên đụng chạm vào vùng nhạy cảm của người khác. Vùng nhạy cảm, cơ thể là của riêng trẻ không ai được phép đụng vào, kể cả cha mẹ nếu không có sự đồng ý của trẻ và làm cho trẻ khó chịu.

3. Tránh xa người lạ mặt

 Hướng dẫn cho trẻ cách tránh xa người lạ mặt, khi trẻ đi một mình gặp những người lạ mặt trên đường thì không nên bắt chuyện hoặc nhận quà của họ khi không có bố mẹ hoặc sự đồng ý của bố mẹ. Bên cạnh đó các bậc phụ huynh phải cảnh báo cho trẻ những nguy hiểm mà trẻ có thể gặp phải khi đi chơi một mình cùng người lạ hoặc đi đến những nơi vắng người, tối tăm, kín đáo.

4. Không cho người lạ vào nhà

 Khi trẻ ở nhà một mình các bậc phụ huynh nên dạy con cách đảm bảo an toàn cho bản thân đó chính là không nên mở cửa cho những người lạ mặt vào nhà và dạy trẻ cách trả lời người lạ sau đó đi vào phòng và đóng kín cửa lại. Ấu dâm cũng có thể xuất hiện là những người hàng xóm xung quanh gia đình bạn đang sinh sống, vì vậy không nên cho trẻ sang nhà hàng xóm hay nhà người quen chơi nếu không có sự quan sát của bố mẹ.

5. Dạy trẻ cách chạy thật nhanh và tìm đến sự giúp đỡ của người khác

 Để đề phòng trường hợp trẻ không may bị tấn công bất ngờ khi không có cha mẹ ở bên, các bậc phụ huynh nên đặt ra những giả thiết cụ thể và hướng dẫn cho trẻ cách làm sao để đối phó trong tình hình đó. Bạn có thể dạy cho trẻ cách chạy trốn thật nhanh hoặc la hét thật to để mọi người biết. Hoặc chạy thật nhanh đến nơi có công an để nhờ chú đưa con về nhà. Nếu không có chú công an ở gần đó thì chạy lại phía các bà phụ nữ già nhất. Cần thiết thì đưa bà qua đường. Kẻ gian (nếu có) sẽ nghĩ là con gặp người thân và bỏ đi. Bên cạnh đó bạn cũng nên dạy cho trẻ cách ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ hoặc số điện thoại khẩn cấp trong trường hợp nguy hiểm.

6. Báo ngay cho cha mẹ khi trẻ bị đe dọa hoặc không thích bất kỳ người nào

 Cần dạy cho trẻ rằng các bé không cần sợ hãi hay lo lắng khi có bất kỳ kẻ nào đe dọa hoặc làm tổn thương đến trẻ. Trong trường hợp có kẻ xấu đe dọa trẻ phải giữ bí mật thì trẻ nên thông báo cho cha mẹ và người thân biết. Ngoài ra, khi các bé không thích tiếp xúc với bất kỳ người nào, bé cũng nên chia sẻ cho cha mẹ biết và tránh xa những người mà bé không thích hay có những hành vi đụng chạm.

7. Không chạm vào vùng nhạy cảm của người khác

 Giống như việc dạy trẻ tự bảo vệ cơ thể của mình thì các bậc phụ huynh cũng nên dạy trẻ chú ý không nên chạm vào vùng nhạy cảm của người khác, nhất là người khác giới. Đặc biệt không nên tò mò về cơ thể người khác để tránh bị lợi dụng dụ dỗ hay vô tình kích thích thú tính của những kẻ xấu.

 


Tag:
  • ,
  • Chia sẻ bài viết: 

    Bạn nên xem thêm

    Lượt truy cập

    Xem video các bé
    Camera